Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Cách sử dụng que thử thai như thế nào cho chính xác?

Ngày đăng : 11-12-2019 - Lượt xem : 688

  Que thử thai là dụng cụ thử thai đơn giản, kín đáo và nhanh nhất mà bạn có thể sử dụng để phát hiện có thai sớm. Tuy có độ chính xác cao, que thử thai vẫn có thể cho kết quả sai nếu không sử dụng đúng cách. Bạn đã biết rõ về que thử thai chưa? Cách sử dụng que thử thai như thế nào cho chính xác? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

  icon Click [Chat] các chuyên gia sẽ hướng dẫn miễn phí

   Hình tư vấn bệnh online

CÁCH SỬ DỤNG QUE THỬ THAI NHƯ THẾ NÀO CHO CHÍNH XÁC?

  Bên cạnh xét nghiệm hCG nhận biết nhanh chóng và chính xác có thai sớm chỉ sau 7 ngày quan hệ thì việc dùng que thử thai cũng được nhiều chị em lựa chọn dể phát hiện bản thân có mang thai hay không.

  Que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone hCG (HCG: nội tiết sản sinh ra khi phụ nữ mang thai)

  Bởi khi mang thai, nồng độ hormone trong nước tiểu sẽ tăng nhanh và khi dùng que thử thai để thử, thông qua biểu hiện vạch trên que thử sẽ giúp chị em kết luận mình có thai hay không.

Sử dụng que thử thai đúng cách

  Que thử thai rất dễ sử dụng tuy nhiên, để đảm bảo tiến hành đúng cách và cho kết quả chính xác, bạn cần tham khảo ý kiến từ dược sĩ hoặc chuyên gia.

  Cách sử dụng que thử thai đúng cách như sau:

  ♦ Lấy cốc đựng nước tiểu (có kèm theo trong hộp khi mua que thử thai) và lấy một lượng nước tiểu vừa đủ theo hướng dẫn.

  ♦ Sau khi tháo que ra khỏi vỏ, bạn chú ý cầm que thử theo chiều mũi tên chỉ xuống.

  Nhúng que thử thai vào cốc đựng nước tiểu, sao cho nước tiểu không ngập quá mũi tên.

  Sau 5 - 10 phút rồi lấy que ra khỏi cốc nước tiểu, giữ đúng chiều mũi tên và đọc kết quả.

  icon Thử thai 2 vạch mờ có thai không? >>Click [Chat] chuyên gia tư vấn miễn phí

   Hình tư vấn bệnh online

NÊN SỬ DỤNG QUE THỬ THAI TỐT NHẤT VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

  Theo các chuyên gia y tế, nếu có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, khoảng 7 – 10 ngày sau khi quan hệ tình dục hoặc kinh nguyệt bị chậm trễ, bạn có thể dùng que thử thai. Bởi nếu thụ thai, thì trong khoảng thời gian này, nồng độ HCG sẽ tăng lên đủ để chị em sử dụng que thử để xác định được.

  Một số lưu ý khi thực hiện thử thai bằng que thử thai:

  – Thời kỳ: Tốt nhất nên thử thai sau 10 ngày kể từ khi quan hệ hoặc phát hiện chậm kinh

  – Thời gian thử thai: Thời điểm tốt nhất để thử thai là vào buổi sáng (ngay khi thức dậy) lúc này lượng HCG được sản sinh ra nhiều nhất.

  – Điều kiện cơ thể: Không nên thử thai trong thời gian không sử dụng kháng sinh, thuốc an thần, thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu… vì sẽ cho ra kết quả không chính xác.

   Hình tư vấn bệnh online

HƯỚNG DẪN ĐỌC KẾT QUẢ SAU KHI THỬ THAI

  Có nhiều chị em sau khi thử thai xong vẫn còn lăn tăn với kết quả, bởi không phải lúc nào khi thực hiện cũng cho kết quả 2 vạch đậm, mà nhiều trường hợp xuất hiện 2 vạch mờ không rõ ràng, 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc 2 vạch mờ...

  ✡ Que thử thai 2 vạch đậm: Trên que thử thai có một vạch làm chuẩn, nếu xuất hiện thêm một vạch nữa (hoặc dấu cộng) chứng tỏ bạn đã có thai.

  ✡ Que thử thai 1 vạch: Nếu chỉ có 1 vạch đỏ chứng tỏ bạn không có thai, hoặc mới mang thai lượng hormone chưa đủ để que thử nhận biết được.

  ✡ Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ: Sử dụng que thử thai quá sớm, nội tiết thai còn thấp chưa thể hiện lên 2 vạch rõ ràng, khi đó que thử thai cho kết quả không chính xác

  ✡ Que thử thai 2 vạch mờ: Chị em mang thai ngoài tử cung, thai trứng, rối loạn kinh nguyệt kéo dài, mắc các bệnh viêm nhiễm sinh dục… que thử thai cho kết quả dương tính giả

  ✡ Sử dụng 2 que thử liên tiếp cho 2 kết quả khác nhau: Thì lúc này, que thử xuất hiện 2 vạch đỏ nhưng chưa chắc bạn đã có tin vui mà có thể là nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm: u xơ tử cung, viêm tử cung…

  ✡ Ngoài ra, một số trường hợp dùng que thử thử quá hạn sử dụng, chất lượng kém, hỏng, sử dụng không đúng theo hướng dẫn (ngâm que quá lâu hoặc quá nhanh, nhúng vị trí que không chính xác)... cũng cho kết quả sai lệch.

  ⇒ Vậy nên, bên cạnh tham khảo ý kiến chuyên gia để thử thai đúng cách, chị em cũng nên đến các cơ sở chuyên phụ khoa uy tín để khám, xét nghiệm để cho kết quả chính xác nhất. Đồng thời các chuyên gia sẽ tư vấn và cho lời khuyên hữu ích nhất.

  icon Tổng chi phí khám thai là bao nhiêu tiền? >>Click chuyên gia giải đáp ngay

   Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG kHÁM ĐA kHOA HỒNG PHÚC ĐỊA CHỈ KHÁM THAI CHÍNH XÁC TẠI TP BIÊN HÒA

  Hiện nay xét nghiệm máu, xét nghiệm HCG, siêu âm… là các phương pháp hiện đại giúp chị em phát hiện mang thai sớm và chính xác nhất.

  Tại TP Biên Hòa, Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phúc là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, được đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn khám phụ khoa, khám – siêu âm thai, chăm sóc sức khỏe thai kì hoặc đình chỉ thai ngoài ý muốn.

  ➣ Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, đảm bảo an toàn và uy tín

   Kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác: Với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, quá trình khám, kiểm tra, xét nghiệm nhận biết có thai sớm được tiến hành nhanh chóng, trả kết quả chính xác sau 20 - 30 phút.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc địa chỉ khám thai uy tín tại TP Biên Hòa

  ➣ Đội ngũ y chuyên gia giỏi: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc tận tâm và chu đáo giúp chị em – thai phụ yên tâm về kết quả khám chữa.

  ➣ Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Chi phí xét nghiệm kiểm tra thai và các dịch vụ khác tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đều đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai; trao đổi cụ thể với chị em theo đúng quy định Sở Y Tế.

   Thông tin bảo mật: Toàn bộ quá trình khám – kiêm tra thai diễn ra nhẹ nhàng, kín đáo, thông tin cá nhân người bệnh bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu… để chị em yên tâm với sự lựa chọn của mình.

  ➣ Phòng khám làm việc liên tục từ 8h - 20h hằng ngày (Kể cả ngày nghỉ và lễ), đồng thời chị em có thể [Lấy mã số - đặt hẹn khám trước] bằng cách để lại tin nhắn, trao đổi riêng tư với chuyên gia ở góc dưới bên phải màn hình hoặc đến trực tiếp tại số: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa.

       Để được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc tư vấn miễn phí hãy đặt lịch khám và được ưu tiên khám bệnh. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

 - Tư vấn qua số điện thoại: 0251 882 0088

 - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa phụ khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

    icon  Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online