Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Siêu Âm Phát Hiện Có Thai Và Những Điều Cần Biết

Ngày đăng : 19-01-2021 - Lượt xem : 1295

  Siêu âm thai nhi là một phương pháp khá quen thuộc và phổ biến hiện nay, hầu như các bà mẹ khi mang thai đều thực hiện siêu âm để biết được tình trạng sức khỏe của thai nhi có tốt hay không? Tuy nhiên, có một vài điều xoay quanh việc siêu âm mà các mẹ bầu chưa biết hoặc chưa nắm rõ. Bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin về vấn đề Siêu Âm Phát Hiện Có Thai Và Những Điều Cần Biết mời bạn đọc cùng tham khảo.

   Hình tư vấn bệnh online

SIÊU ÂM PHÁT HIỆN CÓ THAI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

  Theo bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thời điểm siêu âm phát hiện có thái chính xác nhất là 5 tuần tính từ ngày có kinh cuối cùng. Lúc này, khi siêu âm bác sĩ có thể quan sát được túi phôi nằm trong tử cung và đưa ra kết luận chính xác nhất. Không nên siêu âm tại thời điểm sớm hơn nếu nghi ngờ có thai, vì sẽ có những ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Nếu bạn muốn biết mình có thai hay không tại thời điểm trước 5 tuần, tính từ ngày kinh cuối cùng, bạn có thể sử dụng que thử thai.

  Siêu âm cũng giúp bác sĩ biết được số lượng thai, từ đó phụ nữ mang thai có tâm lý để chuẩn bị.

  Với trường hợp phụ nữ quên ngày hành kinh hoặc có chu kỳ kinh nguyệt không đều, siêu âm trong thời gian 3 tháng đầu còn có thể tính tuổi của thai từ đó định tính được ngày sinh với sai lệch chỉ khoảng 3 ngày.

Siêu âm giúp chị em phát hiện chính xác mình có mang thai hay không

  iconNhững lưu ý khi siêu âm phát hiện có thai

  - Hiện nay, tại các cơ sở y tế thường áp dụng hai phương pháp siêu âm để phát hiện có thai

  - Siêu âm ổ bụng: Khi thực hiện siêu âm ổ bụng, bạn cần uống nhiều nước – mục đích là khiến bàng quang căng và đầy để bác sĩ siêu âm có thể quan sát tử cung rõ hơn.

  - Siêu âm qua đường âm đạo: Siêu âm qua đường âm đạo bạn không cần phải uống nhiều nước. Cách siêu âm phát hiện có thai này cũng giúp bác sĩ quan sát và phát hiện những bất thường của thai nhi từ sớm như mang thai ngoài tử cung, thai lưu hoặc thai trứng.

icon Bạn đang bị trễ kinh, bạn không biết có nên đi siêu âm thai không? Đừng lo lắng! Nhấp vào đây để được tư vấn nhanh chóng và chính xác

   Hình tư vấn bệnh online

NHỮNG THỜI ĐIỂM QUAN TRỌNG NÀO KHI MANG THAI CẦN SIÊU ÂM

  Bên cạnh siêu âm phát hiện có thai sớm, trong quá trình mang thai, phụ nữ cũng cần đến các cơ sở y tế y tín siêu âm tại các thời điểm quan trọng sau:

  Thai từ 11 – 13 tuần 6 ngày: Siêu âm có ý nghĩa đo độ mờ da gáy của thai nhi nhằm chẩn đoán nguy cơ mắc hội chứng Down của trẻ. Nếu thai nhi có độ mờ da gáy >3mm, trẻ sinh ra có tới 30% sẽ mắc hội chứng Down. Lúc này cần theo dõi kỹ càng hơn để đưa ra kết luận có nên giữ thai hay không.

  Thai từ 21 -25 tuần: Với thai nhi từ 21 tới 25 tuần tuổi, khi siêu âm đã có thể nhìn thấy rõ hình thái, từ đó có thể phát hiện những dị tật bẩm sinh sớm. Siêu âm tại thời điểm này cũng giúp bác sĩ khảo sát nước ối, bánh nhau...

Thời điểm chị em cần nên siêu âm thai

  Thai từ 32 – 36 tuần: Thời điểm này có thể kết luận được giới tính của thai nhi cũng như đánh giá tình hình phát triển của thai đã phù hợp với tuổi thai chưa, lượng nước ối ra sao, vị trí bánh nhau như thế nào...

  Trước ngày sinh: Thời điểm trước sinh, việc siêu âm rất quan trọng: đánh giá sinh dễ hay sinh khó để quyết định sinh thường hay sinh mổ, ước lượng cân nặng thai nhi...

  Như vậy, việc siêu âm phát hiện có thai cũng như siêu âm theo dõi sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không nên quá lạm dụng siêu âm mà chỉ thực hiện siêu âm theo chỉ định của bác sĩ để không gây những ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển bình thường của thai nhi.

        icon Hãy nhấp vào đây để được tư vấn chính xác, đồng thời đặt hẹn khám, siêu âm nhanh nhất.

   Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC ĐỊA CHỈ KHÁM SIÊU ÂM THAI CHÍNH XÁC TẠI TP.BIÊN HÒA

  Nếu chị em đang lo lắng chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào để khám, siêu âm thai nhanh chóng, chính xác, chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa).

  Với hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại: máy siêu âm màu, siêu âm 3D, hệ thống xét nghiệm tự động... giúp chẩn đoán chính xác có thai hay không, tuần tuổi, vị trí và kích thước thai...

  Nếu mang thai và có ý định giữ thai: Bác sĩ sẽ tư vấn tình hình sức khỏe thai nhi, đồng thời thai phụ sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng và chăm sóc tốt nhất cho thai nhi.

  Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn: Việc phát hiện thai sớm, bác sĩ sẽ giúp chị em có suy nghĩ chín chắn, quyết định bỏ thai hay giữ thai, từ đó có biện pháp xử lý an toàn.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc địa chỉ khám thai siêu âm chính xác, uy tín tại Đồng Nai

  Với các điều kiện y tế được hoàn thiện về chất lượng, đáp ứng tất cả các nhu cầu chăm sóc toàn diện sức khỏe sinh sản nữ giới, cụ thể:

  Phụ trách chuyên môn là những bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, nhẹ nhàng trong thăm khám, siêu âm, xét nghiệm cho thai phụ tâm lý thoải mái nhất.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với [Hệ thống tư vấn trực tuyến] miễn phí 24/24 giúp chị em thuận tiện khi sắp xếp thời gian đến khám và được tư vấn bệnh lý.

  Toàn bộ thông tin cá nhân đều được bảo mật an toàn. Đây là cách chúng tôi thể hiện sự tôn trọng với chị em khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

  Mô hình thăm khám "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá" đảm bảo sự tế nhị, riêng tư thuận tiện cho việc thăm khám và trao đổi.

  Chi phí khám - siêu âm thai được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế, trao đổi trực tiếp với chị em trước.

  iconTrên đây là những vấn đề xoay quanh về trễ kinh có nên đi siêu âm thai không, nếu chị em còn vấn đề thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online