Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Tại Sao Không Quan Hệ Mà Vãn Bị Trễ Kinh? Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Ngày đăng : 16-12-2023 - Lượt xem : 435

Tại sao không quan hệ mà vẫn bị trễ kinh? Trễ kinh xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu như không quan hệ mà vẫn bị trễ kinh thì khả năng cao bạn đang gặp phải bệnh phụ khoa nào đó. Để giải thích rõ hơn vấn đề này, mời bạn tìm hiểu bài viết ngay sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Tại Sao Không Quan Hệ Mà Vẫn Bị Trễ Kinh?

Trễ kinh là một hiện tượng khá phổ biến và thường xảy ra trong cuộc sống của phụ nữ. Trễ kinh không nhất thiết là điều đáng lo ngại, nhưng cũng có thể là một tín hiệu cho biết có sự thay đổi trong cơ thể hoặc một số vấn đề sức khỏe khác.

Chậm kinh là hiện tượng mà không ít chị em gặp phải, tuy nhiên thì không phải trường hợp nào cũng xuất phát từ một nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến chậm kinh hay nguyên nhân trễ kinh ở phụ nữ mà chị em cần nắm rõ.

1. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không ổn định, chu kỳ kinh đến sớm hoặc đến quá muộn, máu kinh ra quá ít, quá nhiều cũng dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Và tất nhiên là rối loạn kinh nguyệt cũng sẽ gây ra chậm kinh, rong kinh hoặc có thể dẫn đến vô kinh.

2. Mắc bệnh phụ nữ

Nếu chị em mắc phải một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… cũng gặp phải hiện tượng chậm kinh. Chị em khi thấy mình có các dấu hiệu bất thường thì nên đi khám chữa càng sớm càng tốt.

3. Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai

Trong các loại thuốc tránh thai thường chứa hàm lượng Estrogen và Progesterone có tác dụng chính là ngăn chặn, ức chế quá trình rụng trứng.

Tại Sao Không Quan Hệ Mà Vẫn Bị Trễ Kinh?

Tại Sao Không Quan Hệ Mà Vẫn Bị Trễ Kinh?

Đồng thời, chất domperidone có trong thuốc tránh thai cũng khiến hàm lượng corticosteroid giảm xuống, quá trình rụng trứng cũng chậm đi và tất nhiên chị em sẽ bị chậm kinh.

4. Đa nang buồng trứng

Đây là hội chứng khiến nội tiết tố ở nữ giới mất cân bằng, hình thành nên các nang nhỏ có trong buồng trứng và ngăn ngừa quá trình rụng trứng. Tình trạng này xảy ra nhiều lần khiến chị em khó có kinh nguyệt ổn định vì quá trình rụng trứng diễn ra không đều.

Các dấu hiệu của hội chứng đa nang buồng trứng có thể bao gồm: Tăng cân, mọc nhiều mụn trứng cá, rậm lông, chậm kinh, mất kinh, đặc biệt có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

5. Mang thai ngoài ý muốn

Nếu trước đó, chị em có quan hệ tình dục không an toàn mà không sử dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào mà hiện tại chưa thấy “ngày đó” xuất hiện thì có thể chị em đã mang thai.

Một vài trường hợp dù sử dụng biện pháp tránh thai nhưng chị em vẫn có thể mang thai do bao cao su bị thủng, rách hoặc thực hiện xuất tinh ngoài nhưng tinh trùng quá mạnh nên dễ dàng bơi vào âm đạo để tìm trứng.

Thông thường, chậm kinh (trế kinh) do mang thai là điều hoàn toàn bình thường. Chị em ngay khi nhận thấy mình bị chậm kinh mà trước có quan hệ tình dục không an toàn thì có thể mua que thử thai về để kiểm tra hoặc đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín.

Hình tư vấn bệnh online

Cách Khắc Phục Trễ Kinh Hiệu Quả

Chậm kinh là một tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ và có nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, có một số biện pháp đơn giản mà phụ nữ có thể áp dụng để giảm thiểu tình trạng chậm kinh. Dưới đây là một số biện pháp giảm thiểu tình trạng chậm kinh:

  • Thực hiện các hoạt động thư giãn như yoga, tập thể dục định kỳ và thực hiện các bài tập hơi thở để giảm căng thẳng, điều hòa nồng độ hormone.
  • Bổ sung đủ chất dinh dưỡng, bao gồm cả protein, chất béo và carbohydrate phức tạp để duy trì sức khỏe và hệ thống nội tiết tố hoạt động tốt.
  • Tránh những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu và sử dụng các chất kích thích khác.
  • Tránh áp lực tâm lý, giảm bớt công việc áp lực, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ và thường xuyên kiểm tra sức khỏe.
  • Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc giảm đau và các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Nên đi khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe tổng quát và đánh giá tình trạng chu kỳ kinh nguyệt.

Cách Khắc Phục Trễ Kinh Hiệu Quả

Cách Khắc Phục Trễ Kinh Hiệu Quả

Việc điều trị tình trạng chậm kinh phụ thuộc vào nguyên nhân được tìm thấy. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể hướng dẫn chị em sử dụng thuốc tránh thai hoặc liệu pháp hormone để khởi động lại chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu trễ kinh do mang thai ngoài ý muốn thì có thể thực hiện đình chỉ thai nghén như sử dụng thuốc, hút thai chân không hoặc nong gắp thai - tùy vào độ tuổi thai nhi mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp, từ đó ổn định lại chu kỳ kinh nguyệt của bạn. 

Lưu ý rằng, chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn điều trị chậm kinh nguyệt đúng cách. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hoặc bất kỳ phương pháp điều trị dân gian đồn miệng nào bởi có thể làm tình trạng rối loạn kinh nguyệt càng trầm trọng hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Chuyên Hỗ Trợ Điều Hòa Kinh Nguyệt Tốt Ở Đồng Nai

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ uy tín lâu năm chuyên khám chữa bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ. Không chỉ có được niềm tin của nữ giới ở Đồng Nai mà tại các tỉnh lân cận cũng có rất nhiều chị em gọi điện tới tư vấn, đặt lịch và đến khám. Bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đã từng công tác tại những bệnh viện lớn, luôn khám chữa tận tình, hướng dẫn chi tiết cho người bệnh.
  • Các bước đều được hướng dẫn tỉ mỉ, bệnh nhân không phải chờ đợi để tiết kiệm thời gian.
  • Luôn cập nhật những tiến bộ mới của y học nhằm mang đến phương pháp điều trị và kỹ thuật tiên tiến cho bên nhân. Hiệu quả không những cao hơn mà còn đơn giản và nhanh chóng.
  • Chi phí khám và điều trị bệnh luôn được công khai và thu đúng theo quy định của Nhà nước, không xảy ra tình trạng nhận quà cáp của bệnh nhân.
  • Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, cả ngày Lễ, Tết. Nhờ đó, người bệnh không cần phải nghỉ làm mà vẫn có thể được hưởng dịch vụ y tế chất lượng mà chi phí không đổi.

Nếu nữ giới đang có dấu hiệu không quan hệ mà vẫn trễ kinh, hãy gọi điện hoặc chat với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết. Với kinh nghiệm dày dặn của mình, đội ngũ bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kết quả điều trị tốt và dịch vụ khám chữa tiện lợi, tiết kiệm.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online