Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Thử Thai 1 Vạch Đậm 1 Vạch Mờ Có Thai Không?

Ngày đăng : 15-12-2023 - Lượt xem : 258

Thực tế, nhiều người họ chưa đủ sẵn sàng và lỡ quan hệ tình dục ngoài ý muốn nên không khỏi lo lắng việc thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không. Nhằm làm rõ vấn đề này, sau đây là một số lời giải đáp của chuyên gia Sản Phụ khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Thử Thai 1 Vạch Đậm 1 Vạch Mờ Có Thai Không?

Que thử thai là một dụng cụ giúp cho nữ giới xác định chính xác khả năng mang thai của bản thân thông qua việc phát hiện nồng độ hormone gọi tắt là hCG. Đây là loại hormone do nhau thai tiết ra và thường xuất hiện trong máu, nước tiểu của nữ giới.

Trong quá trình sử dụng que thử thai, sẽ xảy ra hai trường hợp chính là que thử hiện kết quả 1 vạch và 2 vạch.

  • Nếu que thử hiện kết quả 1 vạch, điều đó có nghĩa là bạn không có thai.
  • Nếu que thử cho kết quả 2 vạch, tức là bạn đã có thai.

Phương pháp này được đánh giá là có tỷ lệ chính xác khá cao, lên với 97% nếu được áp dụng đúng cách.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nữ giới thử thai vẫn thấy kết quả hiện lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không. Khi đó, chưa thể khẳng định nữ giới có thai hay không. Vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, cụ thể như sau:

1. Trường hợp không mang thai

Trường hợp que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ tịt cho rằng rằng bạn chưa xác định được chính mình mang thai thường không. Vì vậy, khả năng bạn không mang thai vẫn có thể xảy ra.

Giải thích cho tình huống này là do bạn không coi kết quả trên que thử thai. Trong thời gian khuyến nghị từ 3 – 5 phút sau lúc bắt đầu thăm khám.

Bởi vì sau khoảng thời gian được khuyến nghị, nước giải sẽ bốc hơi đỡ khung hiện thị kết trái trên que và bạn sẽ thấy một vạch mờ tịt, như thế nghĩa là bạn không có thai.

Thử Thai 1 Vạch Đậm 1 Vạch Mờ Có Thai Không?

Thử Thai 1 Vạch Đậm 1 Vạch Mờ Có Thai Không?

Bên cạnh đó, nếu như bạn tiến hành thăm khám và coi kết quả trong khung khoảng thời gian chuẩn nhưng vẫn thấy que thử thai 1 vạch đậm một vạch mờ thì nguy cơ bạn có bầu sẽ nhiều hơn.

2. Trường hợp mang thai

Ngay lúc mang bầu, cơ thể bạn sẽ bài tiết ra hormone hCG. Vì thế mà que thử thai sẽ vận động dựa theo cơ chế có cảm giác nồng mức độ hCG trong nước giải của bạn để đưa ra kết quả bạn mang thai hoặc không.

Nồng độ hormone hCG càng cao thì que thử thai càng đưa ra kết trái đặc trưng. Một vạch tức là bạn âm đặc điểm cũng như không có thai, hai vạch tức là bạn dương đặc tính cũng như mang thai.

Trong trường hợp que thử thai một vạch đậm một vạch trắng mờ thì nguy cơ bạn mang thai là rất cao nhưng bởi một vài tác nhân mà que thử thai không hiện rõ kết quả như:

  • Dùng que thử thai quá sớm
  • Ăn uống trước khi áp dụng que thử thai
  • Dấu hiệu sẩy thai sớm

Ngoài ra, kết quả thử thai có thể bị sai lệch do những nguyên nhân như sau:

- Nước tiểu ngấm hoặc bốc hơi từ que thử thai tạo ra 1 vạch rất mờ. Phải rất tinh mắt các chị em mới nhận ra. Tuy nhiên, chúng thường chỉ là một đường tối mờ trên que thử.

- Một số bệnh phụ khoa cũng có thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến chất lượng thử thai và hiện lên que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ.

Tóm lại, nếu thấy que thử thai hiện một vạch đậm 1 vạch mờ tịt thì hãy đi thăm khám ngay lập tức để hạn chế được một số rủi ro không mong muốn.

Hình tư vấn bệnh online

Phương Pháp Phá Thai An Toàn Nếu Lỡ Có Thai Ngoài Ý Muốn

Phá thai là hành vi kết thúc thai kỳ bằng cách loại bỏ phôi thai hoặc đem thai nhi ra khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Đây là cách giải quyết cho những trường hợp mẹ bầu gặp một số lý do bất khả kháng.

Y học ngày một phát triển vì thế các phương pháp phá thai ngày càng được cải thiện với mong muốn hạn chế tối đa việc gây ra biến chứng cho phụ nữ. Dưới đây là ba biện pháp đình chỉ thai được áp dụng phổ biến.

1. Phá thai bằng thuốc

Biện pháp này chỉ được sử dụng cho thai kỳ chỉ mới 5 - 7 tuần tuổi, lúc này phôi thai đã di chuyển vào buồng tử cung và người mẹ không bị các bệnh như rối loạn đông máu, cơ thể không dị ứng với các thành phần của thuốc, thiếu máu nặng,…

Đây là biện pháp can thiệp không xâm lấn, chỉ sử dụng thuốc hoạt động dựa trên cơ chế sảy thai tự nhiên. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, giảm thiểu được rủi ro do không dùng đến các dụng cụ y tế khiến tử cung bị tổn thương.

2. Hút thai chân không

Cách này chỉ được thực hiện cho trường hợp thai kỳ từ 6 - 12 tuần tuổi, đã vào trong tử cung và mẹ bầu không mắc các bệnh lý cũng như cơ quan sinh dục không có dị tật.

Đây là biện pháp phá thai có sự can thiệp của các dụng cụ y tế với bên trong tử cung. Vì thế thai phụ cần đến cơ sở y tế lớn, uy tín, chất lượng để hút thai an toàn mà không bị các biến chứng nghiêm trọng như thủng tử cung, băng huyết hay nhiễm trùng,…

Nếu Lỡ Có Thai Ngoài Ý Muốn Thì Phải Làm Sao?

Nếu Lỡ Có Thai Ngoài Ý Muốn Thì Phải Làm Sao?

3. Nong gắp thai

Biện pháp này được thực hiện với các trường hợp thai nhi đã phát triển từ tuần 13 - 18. bác sĩ sẽ nong để làm rộng cổ tử cung rồi sử dụng dụng cụ chuyên dụng nhằm nạo phôi thai rời khỏi lớp niêm mạc tử cung. Bước cuối, thai nhi sẽ được kẹp gặp ra bên ngoài.

Biện pháp này sẽ gây đau đớn và biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau của thai phụ. Vì thế, các bạn chỉ nên thực hiện ở nơi uy tín, bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm.

Khi thai phụ có ý định phá thai, không nên tự ý thực hiện phá thai tại nhà mà việc thiết yếu nhất là cần lựa chọn được một địa chỉ phá thai an toàn, uy tín.

Bạn nên lựa chọn được một cơ sở y tế được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đình chỉ thai, uy tín đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Đây là một trong những địa chỉ phá thai được nhiều thai phụ lựa chọn, tin tưởng để thực hiện đình chỉ thai bằng các phương pháp phá thai bằng thuốc, hút thai, nong gắp thai. Các phương pháp sẽ được thực hiện an toàn, cẩn thận, không gây đau đớn, không gặp phải các biến chứng.

Hy vọng những thông tin trên, sẽ giúp người đọc tìm thấy lời giải đáp vấn đề thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không và nếu đang có ý định phá thai thì sẽ lựa chọn được phương pháp đinh chỉ thai an toàn, phù hợp để không gây ra những biến chứng không đáng cho cho sức khỏe và cơ quan sinh sản về sau. 

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online