Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

10 dấu hiệu nhận biết có thai sớm ở nữ giới

Ngày đăng : 04-12-2019 - Lượt xem : 90483

  Đa số chị em sau khi thụ thai cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt giúp họ nhận biết được bản thân có mang thai hay không. Tuy nhiên nhiều nữ giới còn khá mơ hồ bởi các dấu hiêu trên cơ thể không có biểu hiện rõ ràng. Việc nhận biết có thai sớm giúp chị em chủ động trong việc giữ gìn sức khỏe bởi đây là giai đoạn quan trọng của quá trình mang thai hoặc chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn có ý định đình chỉ thai kỳ thì dấu hiệu nhận biết thai sớm là rất quan trọng. Vậy 10 dấu hiệu nhận biết thai sớm ở nữ giới là gì? Mời quý độc giả cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Click vào bảng chat để tìm hiêu rõ hơn về những phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay

   Hình tư vấn bệnh online

10 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÓ THAI SỚM Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tùy vào cơ địa khác nhau mà cơ thể mỗi người sẽ có những dấu hiệu cảnh báo riêng. Tùy nhiên, đa số những phụ nữ mang thai đều có chung những triệu chứng sau:

  1. Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi: Bắt đầu mang thai đồng nghĩa với việc cơ thể bắt đầu hoạt động với tần suất cao hơn, cần nhiều năng lượng, chất dinh dưỡng để nuôi thai, vì thế chị em thường rơi vào cảm giác mệt mỏi.

  2. Thân nhiệt thay đổi: Khi phụ nữ mang thai sẽ có thân nhiệt cao hơn so với bình thường. Chính vì vậy, ở một số chị em mang thai thường xảy ra hiện tượng mọc rôm, sảy ở lưng, hay xuất hiện mụn trứng cá ở mặt,...

Những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nữ giới cần biết

  3. Cảm giác buồn nôn: Dấu hiệu này thường xuất hiện từ tuần thứ 4 đến thứ 6 của thai kỳ và có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày (tùy vào cơ địa của mỗi người). Nếu tình trạng buồn nôn quá nhiều khiến chị em bị kiệt sức thì nên tham khảo bác sĩ để có biện pháp cải thiện.

  4. Đau ngực: Một trong những biến đổi khá điển hình của cơ thể khi mang thai mà chi em có thể nhận thấy là vùng ngực thường có cảm giác nóng ran, đau tức, đầu ti trở nên thâm đen hơn bình thường, kích thước vòng một cũng tăng đáng kể.

  5. Trễ kinh: Đây là một trong những dấu hiệu có thai sớm và dễ nhận biết nhất mà chị em phụ nữ. Khi bị chậm kinh khoảng 7 tới 10 ngày sau khi có quan hệ tình dục, chị em nên mua que thử thai về thử hoặc có thể đi siêu âm thăm khám để biết chắc là mình đã mang thai.

Hình tư vấn bệnh online

  6. Chảy máu âm đạo: Ra máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm sau khi quan hệ, cho thấy trứng đã được thụ thai thành công. Trường hợp này người ta còn gọi là ra máu báo thai.

  7. Đau lưng, thường bị chuột rút: Tử cung phát triển nên các cơ phải hoạt động nặng kéo theo tình trạng đau lưng thường xuyên xảy ra. Tử cũng bắt đầu kéo dài để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thai nhi do đó sức nặng của thai nhi sẽ chèn ép vào các mạch máu ở chân gây nên hiện tượng chuột rút.

Dấu hiệu nhận biết có thai sớm

  8. Tiểu nhiều: Đây cũng là một trong những triệu chứng có bầu, tháng đầu mang thai, tử cung to ra, chèn vào bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ đi tiểu nhiều lần.

  9. Nhạy cảm đặc biệt với mùi: Một số chị em sẽ có cảm giác buồn nôn hoặc nôn khi thấy hoặc ngửi thấy mùi một số thứ như rượu, cà phê, thuốc lá, cá… và thèm ăn đồ chua, ngọt, cay… Hiện tượng này có thể bắt đầu một vài tuần sau khi thụ thai hoặc thậm chí chỉ sau vài ngày.

  10. Táo bón và đầy hơi: Đây là 2 dấu hiệu thường thấy ở mẹ bầu mang thai tuần đầu tiên và có thể xuất hiện trong suốt thai kỳ. Hormone trong cơ thể thay đổi cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khiến các thai phụ gặp những rắc rối trong việc đi vệ sinh.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc địa chỉ chuyên sản phụ khoa uy tín tại Đồng Nai

  Ngay khi phát hiện những dấu hiệu kể trên thì chị em có thể có thai rồi đấy! Tuy nhiên nếu có ý định bỏ thai, bạn có thể xem xét và chọn Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để thực hiện thủ thuật này. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng với trang thiết bị máy móc được đầu tư tân tiến, hiện đại, các dụng cụ y tế chuyên dụng, đặc biệt chú trọng bảo mật thông tin khách hàng Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ là nơi bạn có thể hoàn yên tâm khi đặt niềm tin vào đây.

  Bác sĩ sẽ tùy vào trường hợp, giai đoạn thai kỳ để đưa ra phương pháp phù hợp giúp chị em đảm bảo phá thai an toàn, hiệu quả không gây biến chứng. Chi phí phá thai hợp lí được niêm yết rõ ràng giúp chị em an tâm hơn khi đến phòng khám.

  Bạn đang còn băn khoăn thắc mắc gì, vui lòng liên hệ qua bảng chat dưới đây

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online