Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Chảy máu vùng kín và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 05-06-2023 - Lượt xem : 333

 Tuy không phải đến ngày có kinh nguyệt nhưng chị em vẫn có biểu hiện chảy máu vùng kín bất thường. Điều này khiến mọi người cảm thấy vô cùng bối rối lo lắng, không biết nguyên nhân do đâu và cách điều trị hiệu quả là gì. Chị em hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân chảy máu vùng kín bất thường

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, chảy máu vùng kín hay xuất huyết âm đạo là được cho là hiện tượng bình thường xuất hiện mỗi tháng một lần theo chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

  Chảy máu vùng kín bất thường có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

 1. Nguyên nhân sinh lý:

  Máu báo thai: chảy máu vùng kín lúc này chỉ là một chút xíu máu dính trên đáy quần lót, màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt. Đây là một trong các dấu hiệu báo hiệu sớm thai kỳ.

  Mang thai ngoài tử cung/nguy cơ sảy thai: thai phụ nếu đột nhiên bị chảy máu vùng kín thì nên sớm đi thăm khám kiểm tra vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo mang thai ngoài tử cung hoặc sảy thai.

  Quan hệ tình dục thô bạo: nguyên nhân vùng kín chảy máu còn có thể do quan hệ tình dục quá thô bạo, làm âm đạo bị tổn thương gây nên tình trạng chảy máu, có thể kèm theo máu bầm, máu màu nâu...

  Sau khi tiến hành phá thai: Sau khi tiến hành phá thai, dấu hiệu thường thấy là chị em bị chảy máu vùng kín ngoài kì kinh, màu sắc máu có thể là màu đen hoặc đỏ sậm.

Thai ngoài tử cung có thể gây chảy máu vùng kín bất thường

Nguyên Nhân Khiến Vùng Kín Chảy Máu Bất Thường

 2. Nguyên nhân bệnh lý:

  Viêm âm đạo: đây là bệnh do nhiễm khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm men có hại gây ra. Chúng tấn công niêm mạc da âm đạo dẫn đến các triệu chứng sưng đỏ âm đạo, phù nề bên trong đường ống âm đạo dẫn đến tổn thương, chảy máu vùng kín bất thường nhất là khi giao hợp; ngoài ra khí hư đục, có màu trắng sữa, loãng hoặc vón cục như bột mịn kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

  Bệnh tử cung: phổ biến nhất là tình trạng viêm nội mạc tử cung, bạn có thể nhận biết qua các dấu hiệu như khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu lạ và mùi hôi tanh khó chịu, đau bụng dưới âm ỉ thường xuyên, người thường xuyên sốt và mệt mỏi, tim đập nhanh, nặng hơn nữa gây viêm loét và chảy máu vùng kín bất thường.

  Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS): Mất cân bằng nội tiết tố gây cản trở sự rụng trứng và dẫn đến chảy máu bất thường, máu có màu đen,...

  Polyp tử cung hoặc u xơ cổ tử cung: Bệnh lý này thường gặp ở phụ nữ đã có con, âm đạo ra máu bầm, máu đen.

  Ung thư: tình trạng chảy máu vùng kín kéo dài, có màu lạ và ngày càng nhiều là dấu hiệu các bệnh ung thư (ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư âm đạo,…)

Hình tư vấn bệnh online

Cách hỗ trợ điều trị chảy máu vùng kín hiệu quả

 Căn cứ vào mức độ - nguyên nhân bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra hướng hỗ trợ điều trị chảy máu vùng kín hiệu quả: 

  Mức độ nhẹ: bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc đặc trị dạng uống hoặc thuốc đặt âm đạo với tác dụng diệt khuẩn, tăng cường khả năng hồi phục thương tổn, hạn chế các triệu chứng bệnh.

  Mức độ nặng hơn: biện pháp thuốc không còn đạt hiệu quả như mong muốn, chỉ có thể áp dụng thủ thuật ngoại khoa như kỹ thuật Oxygen (O3), phương pháp LEEP công nghệ Mỹ,...

 Kỹ thuật Oxygen (O3): đưa lượng oxy hoạt tính xâm nhập và tác động sâu vào vùng viêm nhiễm để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả, khắc phục các thương tổn với thời gian điều trị nhanh chóng.

   Phương pháp LEEP công nghệ Mỹ: phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim loại nhỏ dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra, gọi là dao LOOP. Bác sĩ sẽ đưa dao LOOP vào trong lúc tiếp xúc với các mô của cơ thể, kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước giúp loại bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu và không hề ảnh hưởng tới các mô quanh mép vết thương.

    Thay vào đó, chị em cần lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa an toàn uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khám và điều trị tình trạng chảy máu vùng kín bất thường với các yếu tố như:

icon Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán điều trị bệnh.

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
x
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online