Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Dấu hiệu thai chết lưu các chị em nên biết để tránh gây nguy hiểm

Ngày đăng : 15-07-2020 - Lượt xem : 2377

  Có một thai kỳ khỏe mạnh và em bé phát triển bình thường là mong muốn của bất kỳ ông bố, bà mẹ nào. Nhưng việc mất con do thai bị chết lưu lại cướp đi niềm hạnh phúc đó. Vì vậy, nắm được các dấu hiệu thai chết lưu để có cách phòng tránh, xử lý kịp thời là điều quan trọng, các mẹ không nên bỏ qua. Mời các mẹ bầu tham khảo bài viết sau đây để được rõ hơn nhé.

  ​ Hình tư vấn bệnh online

THAI CHẾT LƯU LÀ GÌ?

  Lưu thai hay còn gọi là thai chết lưu, tức là thai chết trước hoặc trong khi sinh. Sẩy thai được tính là em bé mất trước 20 tuần. Còn lưu thai là hiện tượng bé mất sau 20 tuần.

  Một số nguyên nhân thai chết lưu như: nhau thai có vấn đề, bất thường nhiễm sắc thể hoặc sức khỏe mẹ yếu… Thai lưu không được phát hiện kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho mẹ. Một số biến chứng phổ biến là: vỡ nước ối, rối loạn đông máu gây băng huyết.

  ​ Hình tư vấn bệnh online

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY THAI CHẾT LƯU

  ✤ Nguyên nhân do dị tật bẩm sinh, có hoặc không có kèm theo bất thường về nhiễm sắc thể

  ✤ Dây rốn bất thường: tình trạng sa dây rốn (dây rốn ra khỏi âm đạo trước khi em bé được sinh ra) đã ngăn chặn việc cung cấp oxy trước khi em bé có thể tự thở. Dây rốn có nguy cơ thắt nút, quấn chặt quanh tay chân hoặc cổ của em bé trước khi sổ thai

  ✤ Nhau thai, nguồn nuôi dưỡng thai bị bất thường: nhau thai bị bong tách khỏi thành tử cung quá sớm

  ✤ Bệnh lý ở người mẹ như đái tháo đường hoặc tăng huyết áp, đặc biệt là tăng huyết áp do mang thai hoặc tiền sản giật

  ✤ Thai chậm tăng trưởng trong tử cung: khiến thai nhi có nguy cơ tử vong do thiếu dinh dưỡng

  ✤ Suy dinh dưỡng bào thai: thai chậm phát triển trong tử cung có nguy cơ tử vong cao và gặp nhiều biến chứng trong thai kỳ, trước và sau khi sinh.

  ✤ Nhiễm trùng trong thai kỳ: vào trước tuần thứ 28 của thai kỳ, nếu mẹ hoặc thai nhi bị các bệnh nhiễm trùng như ban đỏ, nhiễm khuẩn cấp, cytomegalovirus, listeriosis và giang mai thì nhiều nguy cơ thai sẽ bị chết lưu.

  ✤ Tiếp xúc với các tác nhân môi trường như thuốc trừ sâu hoặc carbon monoxide

  ✤ Cá nhân hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh lý đông máu như huyết khối, viêm tĩnh mạch huyết khối hoặc thuyên tắc phổi.

  ✤ Các nguyên nhân khác: căng thẳng về tài chính, thay đổi cảm xúc, stress trong thời kỳ mang thai; hút thuốc lá hoặc cần sa làm tăng nguy cơ thai chết lưu gấp hai hoặc ba lần so với người bình thường..

  iconChat ngay với các chuyên gia chúng tôi để được tư vấn miễn phí bằng cách nhấn vào bảng hỗ trợ trực tuyến bên dưới.

  ​ Hình tư vấn bệnh online

DẤU HIỆU THAI CHẾT LƯU CÁC CHỊ EM NÊN BIẾT ĐỂ TRÁNH GÂY NGUY HIỄM

  Các bác sĩ cho biết, việc nhận biết thai chết lưu một cách cụ thể và chính xác là vô cùng khó khăn bởi chúng thường không có dấu hiệu rõ ràng trong thời gian đầu tiên. Nhưng có một số yếu tố dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể phần nào đó biết được tình trạng thai lưu của mình để đi kiểm tra kịp thời:

  1. Không nhận thấy dấu hiệu mang thai

  – Đa phần khi thai chết lưu thì chị em sẽ mất đi cảm giác nghén thường thấy, bụng dưới hơi nặng và có cảm giác căng tức, khó chịu. Ngoài ra bạn cũng có thể cảm thấy bồn chồn, khó chịu, ngực mất tiết sữa non, không còn căng tức nữa. Âm đạo ra máu đen bất thường, khi siêu âm thấy tim thai ngừng đập.

  – Tuy nhiên, những triệu chứng này rất giống với chửa ngoài dạ con nên bạn cần phải khám chuyên khoa và thực hiện siêu âm mới có thể biết được chính xác tình hình.

  2. Không nhận thấy những chuyển động của thai nhi

  – Thường thì phôi thai trong quá trình phát triển sẽ tạo ra những chuyển động mà người mẹ có thể cảm nhận được. Để xác định rõ hơn thì chị em có thể nằm nghiêng về một bên để xem thai có chuyển động không. Nếu thai không có dấu hiệu gì trong một thời gian dài thì bạn nên đi khám để kiểm tra sức khỏe của thai kỳ.

  3. Tử cung mẹ không phát triển

  – Khi thai càng lớn thì tử cung cũng phải phát triển theo. Trong trường hợp thai lưu thì tử cung của chị em không phát triển nữa. Chính vì thế mà bạn cần phải đi khám thai định kỳ. Tại các phòng khám sản phụ khoa, bác sĩ sẽ tiến hành ước lượng độ phát triển của tử cung. Nếu kích thước tử cung không đổi thì chắc chắn là có trục trặc nào đó không loại trừ thai chết lưu.

  4. Không nghe được tim thai

  – Các cuộc khám thai định kỳ thường kiểm tra nhịp tim thai. Có nhiều trường hợp khó khăn khi nghe nhịp tim nhưng bác sĩ sẽ tiếp tục quá trình đo cho đến khi tìm được tim thai. Nếu vẫn không thấy được tim thai, thai phụ sẽ được làm xét nghiệm để tìm hiểu lý do, trong đó có nguyên nhân thai đã bị chết.

  5. Vỡ nước ối

  – Nếu như bạn bị vỡ nước ối quá sớm khi chưa có dấu hiệu sảy hay chuyển dạ thì nguyên nhân có thể là thai lưu và chị em cần phải đến các cơ sở y tế để kiểm tra ngay. Bởi từ nơi màng ối bị rách, vi khuẩn có thể xâm nhập gây nhiễm trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người mẹ.

  icon Khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa:

  Nếu như thai lưu không được xử lý kịp thời thì sẽ bị phân hủy và phát sinh viêm nhiễm nghiêm trọng, thành tử cung có thể bị xuất huyết hoặc bị thủng. Hậu quả là chị em có thể mất đi khả năng làm mẹ sau này. Do đó việc khám thai định kỳ và kiểm tra thai ngay khi có những dấu hiệu bất thường như trên là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn.

  icon Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi qua KHUNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN bên dưới, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt.

  Hình tư vấn bệnh online

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ THAI CHẾT LƯU HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

  – Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc xử lý thai chết lưu không hề đơn giản và có thể áp dụng nhiều biện pháp tùy thuộc vào tuổi thai. Cụ thể những cách điều trị thai chết lưu đang được áp dụng tại Phòng Khám Trung Đa Khoa hồng Phúc thể kể đến như:

   Những trường hợp thai phụ bị thai lưu khi phôi thai còn nhỏ thì sẽ được chỉ định sử dụng thuốc nội khoa để bong phôi thai ra ngoài giống với quá trình sảy thai tự nhiên.

   Những trường hợp bị thai lưu khi phôi đã thành hình và chưa quá to thì sẽ được áp dụng kỹ thuật hút thai bằng bơm chân không.

     Đối với những trường hợp thai quá to bị chết lưu thì bắt buộc phải sử dụng những biện pháp ngoại khoa hiện đại hơn như công nghệ gắp thai bằng ống nano siêu dẫn của Hoa Kỳ.

     Việc lựa chọn hướng xử lý thai chết lưu như thế nào để mang lại hiệu quả cũng như sự an toàn đối với sức khỏe của chị em cần phải được sự chỉ định cẩn thận của bác sĩ chuyên khoa.

  – Do đó mà chị em cần phải chú ý chỉ được thực hiện những thủ thuật trên tại những phòng khám hay cơ sở y tế uy tín, chất lượng, được Sở Y tế cấp phép hoạt động một cách HỢP PHÁP.

  – Nếu như bạn đang ở TP. Biên Hòa và muốn tìm một Phòng khám tốt, đáp ứng được những tiêu chí trên thì có thể tìm hiểu về Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

  – Khi đến đây thăm khám, bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi với hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp kiểm tra, đưa ra những tư vấn cần thiết và trực tiếp làm thủ thuật điều trị thai chết lưu.

  – Cơ sở vật chất của Phòng khám đều được nhập ngoại, đạt mọi tiêu chuẩn dịch vu y tế của các cơ quan chức năng ban hành.

  – Áp dụng nhiều kỹ thuật đình chỉ thai tiên tiến, không đau, an toàn như: phá thai nội khoa, phá thai chân không, phá thai bằng ống siêu dẫn…

  – Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tận tình khiến bệnh nhân thoải mái, tiện nghi.

  – Chi phí điều trị thai lưu tại Phòng khám được niêm yết công khai minh bạch và bạn có thể tham khảo trực tiếp với bác sĩ thăm khám cho mình để biết cụ thể.

       icon Với những thông tin về hiện tượng sót nhau, sót thai và gợi ý địa chỉ đình chỉ thai ngoài ý muốn… nếu chị em còn băn khoăn, lo lắng cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu [Đặt hẹn khám] hãy gọi đến số 0251 882 0088 hoặc Nhấp vào khung tư vấn bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online