Phòng Khám Phá Thai uy tín - duy nhất tại Biên Hòa
Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Phá thai bằng thuốc có an toàn hay không?

Ngày đăng : 09-05-2020 - Lượt xem : 4903

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa được sử dụng nhiều nhất hiện nay, trong việc đình chỉ thai nhi. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được và nhiều chị em cũng còn khá băn khoăn về mức độ an toàn của phương pháp này. Bài viết này sẽ chia sẻ về Phá thai bằng thuốc có an toàn hay không? Mời quý độc giả cùng tham khảo.

   Hình tư vấn bệnh online

PHÁ THAI BẰNG THUỐC CÓ AN TOÀN HAY KHÔNG?

  Phá thai bằng thuốc hay phá thai nội khoa là hình thức sử dụng tính năng của thuốc để chấm dứt thai kỳ trong buồng tử cung, đồng thời làm bong túi thai và kích thích co bóp tử cung nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng xảy thai tự nhiên. Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi (49 ngày), thai đã vào tử cung. Đồng thời, thai phụ không mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, tim mạch, huyết áp cao, không bị rối loạn đông máu,…

Phương pháp phá thai bằng thuốc

  Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Một quy trình phá thai bằng thuốc an toàn sẽ được tiến hành theo các bước sau:

  - Trước khi có ý định phá thai, thai phụ sẽ phải thăm khám sức khỏe tổng quát, siêu âm để xác định chính xác độ tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe. Nếu đủ điều kiện, bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ uống thuốc phá thai.

  - Bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ sử dụng 1 viên thuốc phá thai tại cơ sở y tế để làm cho thai ngừng phát triển. Sau 1-2 giờ theo dõi, nếu không có gì bất thường, chị em có thể về nhà.

  - Sau khoảng 2 ngày, thai phụ quay lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thứ 2. Trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, thai phụ sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Nếu các chỉ số về tim mạch, huyết áp, nhiệt độ… hoàn toàn ổn định chị em có thể về nhà nghỉ ngơi.

  - Trong vòng từ 7 – 10 ngày tiếp theo chị em sẽ thấy xuất hiện tình trạng ra máu ở âm đạo, người mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, các triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất.

  Khoảng 2 tuần sau, chị em cần quay lại cơ sở y tế để kiểm tra kết quả đình chỉ thai.

  iconHãy nhấp chuột để được tư vấn miễn phí và nhận ưu đãi ngay hôm nay: TẠI ĐÂY!

   Hình tư vấn bệnh online

PHÁ THAI BẰNG THUỐC CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM NÀO?

  * Ưu điểm:

  - Phá thai bằng thuốc có hiêụ quả chấm dứt thai nghén lên đến 90%

  - Không can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung nên ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung…

  - Khi sẩy thai nhẹ nhàng, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý nữ giới

  - Phương pháp phá thai bằng thuốc có tính an toàn cao, tiện lợi, dễ sử dụng, kín đáo, ít tốn kém

  Nhược điểm:

  - Một số trường hợp có thể bị dị ứng với thuốc gây nổi mề đay, mẩn ngứa nếu nặng có thể khó thở, choáng, tụt huyết áp

  - Phá thai bằng thuốc có thể gây sót thai hoặc sót nhau buộc chị em phải can thiệp bằng hút buồng tử cung, một số khác có thể bị chảy máu kéo dài, đau bụng nhiều trong quá trình sảy thai.

  - Ngoài ra, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng khuyến cáo nữ giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về đề đình chỉ thai tại nhà, khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Vì sẽ có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: sót nhau, sót thai, chảy máu, băng huyết…thậm chí là gây tử vong.

  icon Hãy nhấp chuột để được tư vấn miễn phí và nhận ưu đãi ngay hôm nay: TẠI ĐÂY!

   Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI TP BUÊN HÒA

  - Là cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện là một trong những địa chỉ phá thai an toàn được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn, cùng các trang thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài và phòng thủ thuật vô trùng, dụng cụ y tế vô khuẩn đảm bảo việc phá thai an toàn, hạn chế được những biến chứng, góp phần bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản cho chị em.

  - Ngoài ra đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chị em sẽ được hưởng các dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm, cơ sở y tế khang trang sạch sẽ, các thủ tục thăm khám nhanh gọn, chi phí niêm yết công khai, hợp lý, hồ sơ bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

icon Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

  - Tư vấn qua số điện thoại: 0251 882 0088

  - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

  icon Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

   Hình tư vấn bệnh online  

icon
CHUYÊN KHOA PHÁ THAI
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online